Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

[Báo cáo nghiên cứu] Tham vấn nhân dân và giữ mối liên hệ với cử tri ở các tỉnh miền núi và DTTS: khó khăn, cách làm và bài học

| | 0 nhận xét
Tham van nhan dan va giu moi lien he voi cu tri o cac tinh mien nui va dan toc thieu so - kho khan, cach lam va bai hoc
Trong các năm 2008-2011, Dự án “Nâng cao năng lực của các cơ quan dân cử ở Việt Nam” (giai đoạn III) đã hỗ trợ HĐND của hơn 20 tỉnh/thành tiến hành tham vấn ý kiến nhân dân và đổi mới giữ mối liên hệ với cử tri (LHCT). Qua ba năm thí điểm, hoạt động tham vấn của cơ quan dân cử đã mang lại những kết quả, những kinh nghiệm, bài học. Các cơ quan dân cử và đại biểu đã nhận thức được ý nghĩa, những lợi ích do tham vấn và LHCT mang lại cho các bên trong quá trình ban hành và thực hiện chính sách. Trong đó, các địa phương có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiến hành tham vấn công chúng và LHCT. Những khó khăn này xuất phát từ điều kiện khách quan, cũng như do một số yếu tố nội tại của HĐND các địa phương.

Báo cáo này nhằm tóm tắt các hoạt động tham vấn nhân dân và LHCT của HĐND các tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, các tỉnh miền núi. Báo cáo tổng hợp, phân tích kinh nghiệm của HĐND các địa phương nói trên trong việc khắc phục các khó khăn khi tiến hành tham vấn và LHCT, nhất là các khó khăn đặc thù. Cuối cùng, báo cáo nhằm mục đích góp phần cải tiến các hoạt động tham vấn và LHCT ở các địa phương này qua một số kiến nghị.

File PDF - Download:
http://sachvn247.blogspot.com/2013/05/tham-van-nhan-dan-va-giu-moi-lien-he.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi rõ nguồn sachvn247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Danh muc De tai - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel